Tổng quan về ngành Luật trước thềm tuyển sinh

Ngành Luật dưới góc độ luật học được hiểu là tổng thể các quy tắc xử sự có tính bắt buộc chung, do Nhà nước đặt ra hoặc thừa nhận, thể hiện ý chí chung của một quốc gia. Trong tình hình phát triển Kinh tế xã hội như hiện nay, ngành Luật trở thành điểm sáng đối với các thí sinh. Bài viết này sẽ nêu tổng quan về ngành Luật trước thềm tuyển sinh 2021. 

Tổng quan về ngành Luật 2021
Tổng quan về ngành Luật trước kỳ thi THPT 2021

Ngành pháp luật là gì?

Ngành pháp luật là một khái niệm mang tính tương đối, được sử dụng để chỉ nghề nghiệp của những người có kiến thức pháp luật nhất định, đang thực hiện các công việc liên quan đến các mặt khác nhau của đời sống pháp lý tại tòa án, viện kiểm sát, văn phòng luật sư, cơ quan công an, cơ quan thi hành án, cơ quan công chứng và một số bộ phận trong các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước…

Ngành Luật xét những môn nào?

Được đánh giá là một trong những ngành học có sự xét tuyển đa dạng bởi những người học ngành Luật điều bắt buộc có khả năng tư duy, suy luận, phân tích. Do đó, ngành Luật xét những môn nào luôn là đề tài được nhiều bạn thí sinh thắc mắc trong mỗi mùa tuyển sinh. Trong mùa tuyển sinh 2021; những tổ hợp môn được xét tuyển cho ngành Luật gồm:

– A00: Toán, Lý, Hóa

– A01: Toán, Lý, Anh

– D01: Văn, Toán, Anh

– C00: Văn, Sử, Địa

– C15: Văn, Toán, KHXH

Nên chọn thi khối nào để tỉ lệ đậu cao?

Việc chọn lựa môn thi, khối thi phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng của mỗi thí sinh. Cơ hội trúng tuyển ngành Luật trải dài cho các thí sinh dự thi nên không có thống kê hay minh chứng chính xác nào về khối thi có tỉ lệ đậu cao hơn những khối còn lại. 

Thi về các môn tự nhiên A00, A01; nếu bạn có khả năng phân tích tư duy. Ghi nhớ tốt thì bạn nên chọn thi khối C00. Nếu bạn có thế mạnh về ngoại ngữ và nắm vững căn bản cả ban tự nhiên thì khối D01 là dành cho bạn.

Điểm chuẩn ngành Luật 2021

Trong mùa tuyển sinh 2020, mức điểm chuẩn của ngành Luật giao động trong khoảng từ 18 đến 28 điểm tùy trường, tùy khu vực và khối xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Điểm chuẩn ngành Luật 2021 là bao nhiêu?
Điểm chuẩn ngành Luật 2021 là bao nhiêu?

Điểm ngành Luật 2021 đang là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm nhất cho đến hiện tại, liệu rằng phổ điểm năm nay sẽ thay đổi như thế nào so với năm trước? và điểm chuẩn ngành Luật các trường sẽ chênh lệch bao nhiêu?… Cho đến khi kết thúc kỳ thi THPT 2021 thì chưa có điều gì là chắc chắn cả. 

Do đó, các bạn thí sinh cần chuẩn bị cho mình vốn kiến thức chắc chắn cũng như những thông tin tuyển sinh về trường mà mình định đăng ký, để có được sự lựa chọn chính xác nhất.

Cơ hội việc làm ngành Luật 

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành luật mới ra trường tương đối rộng và nhiều. Đây ngành nghề có nhiều triển vọng và phát triển tương lai. Bạn có thể làm việc trong các cơ quan tổ chức hành chính nhà nước hoặc các doanh nghiệp, công ty tư nhân với mức lương khá hấp dẫn.

Các công việc tiêu biểu như: Luật sư, Công chứng viên, Thư ký, Trợ lý luật sư, Nhân viên pháp chế, Pháp chế Ngân hàng, Giáo viên/ giảng viên luật, Cán bộ nghiên cứu pháp luật,…

Cơ hội việc làm ngành Luật
Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật có thể làm những công việc gì?

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn thí sinh đã có thêm những thông tin nhất định trước thềm tuyển sinh 2021 năm nay. Ngành Luật là ngành học có tính đặc thù cao; do đó, nếu thật sự yêu thích và có đam mê với công việc này thì đừng ngần ngại chinh phục nó bạn nhé.

Bình luận ở “Tổng quan về ngành Luật trước thềm tuyển sinh

  1. Pingback: Review ngành Luật - Nhưng thông tin thú vị | Ngành Luật

  2. Pingback: Bạn biết gì về ngành Luật Kinh tế | Ngành Luật

Đã đóng bình luận