“Xuất học bổng trăm triệu đã thay đổi cuộc đời em”

Không còn là cô tân sinh viên nhút nhát rụt rè ngày nào, giờ đây Trần Thị Kim Ngân – Thủ khoa Luật Kinh tế năm học 2017-2018 đã trở nên vô cùng tự tin và sắc sảo khi chia sẻ về quãng thời gian học tập tại Đại học Duy Tân trong hơn một năm qua.

Kim Ngân thường xuyên tới Thư viện để tìm tài liệu tự học
Kim Ngân thường xuyên tới Thư viện để tìm tài liệu tự học

“Thời gian đầu của năm nhất, em thực sự bị “ngợp” và hơi lo lắng khi chỉ sau một thời gian ngắn các bạn cùng lớp đã thích nghi được với cách học ở trường Đại học trong khi em vẫn đang loay hoay chưa tìm được cách để thích nghi. Ở một môi trường học tập luôn đề cao khả năng tự học như tại Khoa Luật Đại học Duy Tân buộc em phải mạnh dạn và năng động hơn.

Để có thể cải thiện bản thân nên bất cứ chương trình hay hoạt động nào của Khoa, của Trường mà em có thể tham gia là em đăng kí tham gia liền. Em còn đi làm thêm nữa đó chị, vừa có thể đỡ đần kinh tế cho bố mẹ lại vừa rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như khả năng Tiếng Anh cho mình vì chỗ em làm thêm có nhiều khách nước ngoài lắm ạ.” – Ngân say sưa kể về cuộc sống hiện tại của mình.

Sinh viên Trần Thị Kim Ngân (nữ đứng chính giữa) nhận Máy tính do ĐH Duy Tân trao tặng cho những thí sinh điểm cao trong ngày khai giảng
Sinh viên Trần Thị Kim Ngân (nữ đứng chính giữa) nhận Máy tính do ĐH Duy Tân trao tặng cho những thí sinh điểm cao trong ngày khai giảng

Có thể với nhiều bạn sinh viên, năm thứ nhất sẽ là năm các bạn thoải mái nhất bởi chương trình học chưa quá nặng và cũng chưa phải đau đầu nghĩ chuyện tiền bạc, việc làm. Nhưng với Ngân lại khác, ngay khi bước chân vào giảng đường Đại học em đã xác định sẽ đi làm thêm để phụ giúp bố mẹ, sẽ tự học thêm Tiếng Anh, Tiếng Trung:

“Lúc đầu khi nhận thông báo trúng tuyển vào Đại học Duy Tân em cũng lững lự không biết có nên nhập học hay không vì khoản học phí trong 4 năm cộng thêm chi phí đắt đỏ tại thành phố sẽ là gánh nặng lớn với ba mẹ.

Nhưng rồi nhận được điện thoại thông báo em là Thủ khoa và được Nhà trường cấp Học bổng toàn phần miễn phí toàn bộ học phí trong 4 năm học, cả nhà em mừng lắm không chỉ vì khoản tiền hàng trăm triệu mà hơn hết là em có thể thực hiện được ước mơ trở thành Luật sư của mình. Xuất học bổng này luôn là động lực để em cố gắng mỗi ngày và nó còn giống như là chìa khóa mở cửa tương lai của em vậy”.

Mới chỉ là sinh viên năm 2, nhưng Ngân đã có trong tay hơn 1 năm kinh nghiệm làm việc tại nhà hàng chuẩn quốc tế và tham gia các công tác xã hội trong cũng như ngoài trường. Ngân mong muốn sau 4 năm sẽ nắm trong tay không chỉ là những kiến thức về Luật mà còn là những kinh nghiệm trải nghiệm thực tế nhất: “Ngay khi bước vào học kì đầu tiên của năm thứ 2, em đã tìm hiểu Câu lạc bộ Luật gia trẻ và nhận thấy đây là một trong những hoạt động ngoại khóa rất hữu ích đối với sinh viên Luật chúng em.

Không chỉ là nơi giúp sinh viên có thể giao lưu và học hỏi các kiến thức học thuật mà Câu lạc bộ còn rất tích cực tổ chức các ‘Phiên tòa giả định’ để chúng em có thể hình dung một cách rõ nét nhất về cách áp dụng Luật trong các tình huống thực tế. Ngoài ra, những buổi hội thảo, tọa đàm mà Nhà trường và Khoa tổ chức trong thời gian qua là cơ hội rất tốt để chúng em được giao lưu với các chuyên gia đầu ngành để tìm hiểu rõ nét hơn về ngành học cũng như nhu cầu nhân sự ngành Luật trong thời gian tới.”